Blogger news

Chọn rèm cho người mệnh mộc

Không có nhận xét nào
  • Chọn rèm cho người mệnh mộc

  • Chọn rèm cho người mệnh mộc, rèm cửa với người mệnh mộc
  • Monday, 09 June 2014, 02:03:08 PM
  • Việc treo rèm ngoài yếu tố thẩm mỹ thì yếu tố phong thủy cũng hết sức quan trọng, với mỗi vị trí, phòng lựa chọn những loại rèm thích hợp, và phù hợp với việc bố trí sắp đặt các đồ nội thất trong nhà:
    Mệnh Mộc
    - Màu tương sinh: Thực tế, có khá nhiều người thuộc mệnh Mộc yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu mệnh của họ và Màu sơn màu xanh sẽ giúp người mệnh Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen – tượng trưng cho hành Thủy – vì Thủy sinh Mộc.
    - Màu tương khắc: Người mệnh Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, Mộc hãy phối thêm với các  màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc ( treo các bức tranh trang trí) .
    Mệnh Mộc nên chọn màu xanh hoặc xanh đen hơn là sắc trắng
    Phong thuỷ là phương pháp, là nghệ thuật thiết kế và định vị theo tự nhiên của vũ trụ. Một đời sống an lành phải đạt được sự cân bằng và hài hoà giữa âm và dương. Một mẫu thiết kế, một bức tranh hoàn mỹ phải áp dụng luật cân bằng âm dương.
              Vì vậy màu sắc cũng được phân loại thành màu Âm và màu Dương và nó cũng được vận dụng trong thuyết ngũ hành.
    Giữa các hành luôn có sự tương hỗ, hoặc kìm hãm lẫn nhau tạo thành mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Đây cũng là cơ sở để xét mệnh mộc hợp màu gì:
    Quan hệ tương sinh là hành này làm cơ sở cho hành kia hình thành, phát triển như :
        Mộc sinh Hỏa (cây cháy sinh lửa)
        Hỏa sinh Thổ(lửa đốt mọi vật thành tro, thành đất) =  màu đỏ
        Thổ sinh Kim (kim loại hình thành trong đất)= màu vàng
        Kim sinh Thủy (kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng) = màu trắng
        Thủy sinh Mộc (nước nuôi cây).= màu xanh dương, màu xanh da trời.
    Quan hệ tương khắc là hành này hạn chế, gây trở ngại cho hành kia.
        Đó là Thủy khắc Hỏa (nước dập tắt lửa) tránh màu xanh dương hay xanh ra trời
        Hỏa khắc Kim (lửa làm chảy kim loại) tránh màu đỏ
        Kim khắc Mộc (kim loại cắt được cây) tránh màu trắng
        Mộc khắc Thổ (cây hút chất màu của đất) tránh màu xanh lá cây.
        Thổ khắc Thủy (đất ngăn nước).tránh màu vàng
    Với sự tương sinh tương khắc này sẽ giúp  chúng ta  biết được các màu hợp với mệnh của mình. Với mệnh mộc sẽ thể hiện môt con người Luôn tươi tắn, khoẻ khoắn, những yếu tố phong thuỷ Mộc luôn đem đến những nguồn năng lượng mới đến cho sức khoẻ, sự sống và sự sinh trưởng. Trong những quan niệm cổ về phong thuỷ, Mộc đem đến những phương cách hỗ trợ cho sự giàu có và thịnh vượng.

    Vậy  thì người mệnh Mộc hợp với màu gì?
    Người mệnh Mộc hợp với màu của mẹ Thủy, là màu đen, màu xám, màu xanh nước biển.màu nâu. Điển hình là màu nâu. Màu nâu là màu của gỗ, một yếu tố đại diện rõ ràng cho Mộc. Màu nâu tốt cho các cung: Cung Gia Đạo, Cung Tài Lộc và Cung Danh Vọng. Màu nâu được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây khi nói tới mệnh Mộc.
    Màu nâu nuôi dưỡng những nguồn năng lượng, là gam màu đậm đà khi liên tưởng tới sôcôla, cà phê ,màu của gỗ gụ, màu đá quý  như đá thiên thạch, đá mã não xám…
    Một không gian có quá nhiều màu  nâu rất có thể sẽ khiến bạn mất dần đi những tham vọng và mục đích hướng tới trong cuộc sống. Vì vậy, nên chú ý cân bằng tỉ lệ của màu nâu với những màu khác nơi sinh sống, nơi làm việc cũng như trang sức đá quý trên người bạn.
    Tốt thứ nhì là được hòa hợp: Mộc với Mộc, nhiều cây sẽ là rừng xanh lá
    Màu xanh lá thể hiện sự tươi tắn, trong lành và mang lại cảm giác cho một điểm khởi đầu mới. Màu xanh lá có ảnh hưởng tốt đến sức khoẻ, giúp bạn đẩy lùi những hồi hộp và lấy lại cân bằng bằng những phương thức chữa trị của tự nhiên.
    Khi dùng màu xanh lá, tốt hơn cả là kết hợp nhiều sắc thái màu khác  nhau để đem đến được hiệu quả lớn nhất.
    Màu sắc kỵ: Màu trắng, bạc, kem thuộc hành Kim, khắc phá mệnh cung hành Mộc, xấu. Bạn mệnh mộc không nên treo rèm trong nhà là màu trắng hay mang mang các màu  như đá thạch anh trắng ,thạch anh pha lê, mã não ghi, mã não trắng, sapphire trắng…
Chọn rèm cho người mệnh mộc 

 Công ty CP rèm đẹp Việt Nam - Nhà thiết kế - phân phối và nhập khẩu rèm số 1 Việt Nam
     VP tại Hà Nội: 124 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, TP Hà Nội -  VP Tại TP Hồ Chí Minh: Số 75/9 Huỳnh Văn Bính, P12, Q Phú Nhuận, TP Hồ Chí Mình
     Hot-line : 093 447 26 18 / 0962 604 887 - Email: vungochcb@gmail.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét