Blogger news

Ly hôn có yêu tố nước ngoài

Không có nhận xét nào
  • Ly hôn có yêu tố nước ngoài

  • Tôi và chồng kết hôn năm 2012, chúng tôi không có con chung cũng không có tài sản. Hiện chồng tôi đã có người phụ nữ khác và muốn ly hôn. Bản thân tôi cũng đồng ý với việc đó. Vậy có thể ly hôn được khi chồng tôi không về
  • Tuesday, 01 April 2014, 08:37:03 PM
  • Tại các điều 27, 34, 35 và điều 410 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2011 sửa đổi bổ sung một số điều Bộ luật tố tụng dân sự năm 2004 thì thẩm quyền giải quyết vụ án ly hôn trong trường hợp một bên đương sự đang ở nước ngoài và một bên ở Việt nam thì sẽ thuộc thẩm quyền của Tòa án Nhân dân cấp tỉnh nơi Bị đơn cư trú.
    Như vậy, theo quy định nêu trên thì để được giải quyết việc yêu cầu Tòa án công nhận ly hôn thì bạn phải nộp hồ sơ ly hôn cùng tại liệu kèm theo đến Tòa án Nhân dân cấp tỉnh nơi bạn đang cư trú ở Việt Nam.
    Trong trường hợp này chúng tôi tạm hiểu bạn cùng chồng bạn đều thống nhất thỏa thuận và yêu cầu Tòa án công nhận việc ly hôn.
    Bạn điền các thông tin vào đơn yêu cầu Tòa án công nhận việc thuận tình ly hôn, ký và ghi rõ họ tên rồi gửi sang nước mà chồng bạn đang cư trú để chồng bạn ký và xin xác nhận đại xứ quán Việt Nam tại nước đó cùng hộ chiếu sao y có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền tại nước mà chồng bạn đinh cư.
    Bạn gửi đơn yêu cầu cùng các tài liệu sau tới Tòa án để yêu cầu giải quyết: Hồ sơ kèm theo gồm: Hộ chiếu, Giấy đăng ký kết hôn (bản chính), chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bạn (bản phô tô có chứng thực).
    Chồng bạn nếu không về Việt Nam thì cần có bản tự khai, đơn yêu cầu xin xét xử vắng mặt (có xác nhận cơ quan có thẩm quyền nơi chồng bạn đang cư trú).
    Khi Tòa án xem xét thì có thể giải quyết cho hai bạn được chấm dứt quan hệ vợ chồng. Quá trình giải quyết có vấn đề gì thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp tới luật sư.


                                                                                                                                                                                                                                                                Luật sư: Vũ Hiên
    Điện thoại 1088 nhánh 117

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét